Chuyển đổi số thúc đẩy ngành Giáo dục

Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 5/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, cùng với yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục, đào tạo, ngành Giáo dục Quảng Ninh đã và đang tích cực thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành.


     Theo Báo Quảng Ninh: Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 5/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, cùng với yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục, đào tạo, ngành Giáo dục Quảng Ninh đã và đang tích cực thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành.  

 Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP Hạ Long) sử dụng máy tính trong một số bộ môn liên quan đến hình ảnh, mô hình đa chiều. (Ảnh do nhà trường cung cấp)

     Thời gian gần đây, trong tiết học tiếng Anh của lớp 4A5, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP Hạ Long) thường xuyên có sự tham dự của một số học sinh, giáo viên Nhật Bản. Vượt qua rào cản về khoảng cách địa lý bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, từ năm 2021 đến nay, nhà trường thường xuyên kết nối những tiết học ngoại ngữ với các trường nước ngoài ở Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia và Thụy Điển, góp phần nâng cao năng lực về ngoại ngữ cho học sinh, giáo viên.

     Em Đỗ Khánh Hà (lớp 4A5, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản), cho biết: Học tiếng Anh theo hình thức kết nối trực tuyến với giáo viên và bạn bè quốc tế khiến chúng em rất hào hứng và cảm thấy rất hiệu quả trong việc tiếp thu kiến thức.

     Còn tại Trường Tiểu học Hạ Long (TP Hạ Long), chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và máy tính kết nối mạng Internet, giáo viên có thể cùng lúc kiểm tra kiến thức của tất cả học sinh trong lớp học, theo hình thức trắc nghiệm, nhờ ứng dụng Plickers.

     Chi tiết bài viết xem tại đây>>>


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất