Tập huấn đổi mới SHCM và dạy học theo “Phương pháp bàn tay nặn bột” cấp tiểu học năm học 2014 - 2015

Trong hai ngày 30/10 và 1/11/2014, tại trường Tiểu học Quyết Thắng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Hội nghị tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn và dạy học theo "Phương pháp bàn tay nặn bột" cấp tiểu học năm học 2014 - 2015 cho 250 đồng chí là chuyên viên phụ trách cấp tiểu học Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng, hiệu phó, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn huyện.


         

Đ/c Nguyễn Thị Hường - Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Tại Hội nghị tập huấn, các học viên được truyền đạt mục đích, ý nghĩa của đổi mới sinh hoạt chuyên môn; sự khác nhau giữa sinh hoạt chuyên môn truyền thống và sinh hoạt chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học của học sinh; Các bước tiến hành một buổi sinh hoạt chuyên môn theo cách tổ chức đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học của học sinh. Các bước tiến trình dạy học theo Phương pháp bàn tay năn bột; một số phương pháp tiến hành thực nghiệm tìm tòi, nghiên cứu; các kỹ thuật dạy học và rèn luyện kĩ năng cho học sinh trong Phương pháp bàn tay năn bột ...Đặc biệt là dự các tiết dạy minh họa theo "Phương pháp bàn tay nặn bột"; hướng dẫn cách đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học của học sinh. ..

                Đổi mới sinh hoạt chuyên môn nhằm đảm bảo cơ hội học tập thực sự có ý nghĩa cho mọi học sinh. Nâng cao năng lực chuyên môn của GV, nâng cao chất lượng học của HS, phát triển nhà trường bền vững từ đó thay đổi văn hoá nhà trường. Thông qua đổi mới SHCM GV được cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS. GV được cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ việc học của người học. Từ đó bản thân mỗi GV tự rút kinh nghiệm và tự mình thấy sự cần thiết phải điều chỉnh ND, PPDH hàng ngày một cách hiệu quả.

         Bàn tay nặn bột là phương pháp dạy học khoa học dựa trên cơ sở của sự tìm tòi - nghiên cứu, áp dụng cho việc dạy học các môn khoa học tự nhiên. Dưới sự giúp đỡ của giáo viên, chính học sinh tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra để từ đó hình thành kiến thức cho mình. Đồng thời, Bàn tay nặn bột là phương pháp dạy học tích cực có thể giải quyết các câu hỏi trên. Bằng việc được tìm tòi, nghiên cứu học sinh sẽ rèn được tư duy, quan sát, kỹ năng phản biện, tranh luận,… Những điều không bó hẹp trong khoa học mà rất cần cho cuộc sống sau này của mỗi em"...

                                                                     Thu Phương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất