TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VĂN CỪ TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG GIẢNG DẠY.
Buổi chuyên đề đã mang lại rất nhiều ý nghĩa không những cho tất cả các đồng chí giáo viên mà còn để lại cho các em học sinh những dấu ấn khó quên, giúp các em có phương pháp học tập tốt hơn, đạt kết quả cao hơn và nhiều kinh nghiệm quý báu được rút ra qua buổi chuyên đề.
Tiết toán "Hình tam giác" lớp 5
Mở đầu là những tiết dạy thực nghiệm. Với phân môn Tập đọc, đồng chí Trần Thị Thanh Xuân đã truyền đạt được đầy đủ kiến thức, kĩ năng cơ bản của bài học, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua bài tập đọc: “Trường em” ở lớp 1. Đồng chí Lê Thị Kim Lương khắc sâu kiến thức môn toán bài: “Hình tam giác” cho học sinh lớp 5 thông qua phương pháp bản đồ tư duy giúp học sinh nhanh hiểu, nhớ lâu. Còn dẫn dắt học sinh đi từ "chưa biết" đến "biết" theo một phương pháp mới mẻ, đó là: để học sinh tiếp xúc với hiện tượng, sau đó giúp các em giải thích bằng cách tự mình tiến hành qua thực nghiệm, với phương pháp “Bàn tay nặn bột’, các em học sinh lớp 3 được cô giáo Nguyễn Hải Lý hướng dẫn tìm hiểu trong tiết học tiết Tự nhiên và Xã hội. Với phương pháp dạy học tương đối mới kết hợp với phương pháp dạy học truyền thống, các thầy cô giúp học sinh không chỉ nhớ lâu mà còn hình thành khả năng suy luận theo phương pháp nghiên cứu từ nhỏ và hình thành tác phong, phương pháp làm việc khi trưởng thành.
